ระบบเครือข่ายไร้สายในปัจจุบันรองรับการรับส่งข้อมูลแต่ละประเภทเท่ากัน เช่น ข้อมูลวีดีโอมีโอกาสเข้า ใช้งานเครือข่ายได้เท่ากับข้อมูลเอฟทีพี แต่ข้อมูลประเภทต่างๆ ย่อมมีความต้องการในการเข้าใช้งานต่างกัน ได้แก่
ข้อมูลประเภทเวลาจริง เช่น ข้อมูลวีดีโอ ต้องการรับส่งข้อมูลในเวลาความหน่วงต่ำ แต่ยอมรับให้เกิดความผิดพลาด
ได้ ข้อมูลที่ไม่ใช่เวลาจริง เช่น ข้อมูลเอฟทีพี ต้องการได้รับข้อมูลให้มีความถูกต้อง โครงงานนี้นำเสนอโครงสร้าง สถาปัตยกรรมสำหรับพัฒนาบนระบบเครือข่ายไร้สายเพื่อให้สามารถควบคุมการเข้าใช้งานในรูปแบบศูนย์กลาง และ สนับสนุนความต้องการของข้อมูลแบบหลายสื่อ โครงสร้างสถาปัตยกรรมที่ออกแบบและพัฒนาขึ้นมีความสามารถ
ดังนี้
1.สามารถแยกแยะประเภทของข้อมูล (ข้อมูลเวลาจริง, ข้อมูลที่ไม่ใช่เวลาจริง)
2.สามารถจัดการวิธีการเข้าใช้งานมีเดียได้
3.สามารถเพิ่มเติมส่วนประกอบเพื่อทดสอบได้
4.สามารถทำงานกับอุปกรณ์และโปรแกรมทั่วๆไปได้